Dạy Nấu Món Việt Ngon

Dạy nấu những món ăn việt truyền thống, Khóa học online tại nhà cho các mẹ đam mê ẩm thực

fasasf

Hoisin Sauce là gì? Mua Hoisin Sauce ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hoisin Sauce là một trong những gia vị giúp món ăn của chúng ta trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn. Nhưng để nói về loại sauce này, không phải ai cũng hiểu rõ về chúng, kể cả những người thường xuyên sử dụng. Vậy bạn đã biết Hoisin Sauce là gì, công dụng của loại sauce này như thế nào và có thể mua được chúng ở đâu hay chưa? Cùng tìm câu trả lời ngay dưới đây!

Đối với mỗi món ăn, việc kết hợp gia vị làm sao để tạo nên hương vị hoàn hảo luôn là một thử thách đối với người vào bếp. Và cũng từ thử thách này, nhiều bí quyết đã ra đời để giúp việc vào bếp trở nên dễ dàng, đơn giản hơn. Và Hoisin Sauce là một bí quyết rất nhiều đầu bếp cũng như giới nôi trợ tận dụng trong nấu ăn để giúp món ăn thêm thơm ngon, đậm đà hơn, đặc biệt là với các món thịt nướng, thịt quay,… Nếu bạn đang tò mò về loại xốt này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé! 

f:id:maylanh6666:20180316124523j:plain

Hoisin Sauce – Loại xốt phổ biến dùng trong nấu ăn (Ảnh: Internet)

Hoisin Sauce là gì?

Hoisin Sauce là một loại xốt được sử dụng khá phổ biến trong nấu ăn, chúng có màu đen sẫm, đặc, hương vị của loại xốt này là sự kết hợp của vị mặn, ngọt nhẹ và cay the the. Theo các tài liệu nghiên cứu ẩm thực thì nguồn gốc của Hoisin Sauce là từ Trung Quốc. Các món ăn đặc trưng cho ẩm thực Trung Hoa thường gắn liền với Hoisin Sauce, chúng được coi như một chất xúc rác, một gia vị nêm nếm để món ăn có được hương vị hoàn hảo, đậm đà, phù hợp với khẩu vị người ăn hơn. Loại xốt này có nguồn gốc hoàn toàn từ thực vật, được làm bằng các nguyên liệu chính là đậu nành, tỏi, ớt. Tuy nhiên, tùy theo khẩu vị vùng miền mà người ta sẽ chế biến Hoisin Sauce với những công thức khác nhau bằng cách gia giảm thêm một số nguyên liệu khác. 

Công dụng của Hoisin Sauce

Như đã nói ở trên, Hoisin Sauce có thể dùng để làm một gia vị nêm nếm thêm, cũng có thể dùng để tẩm ướp các nguyên liệu trước khi nấu hoặc cũng có thể dùng trực tiếp loại xốt này như một loại nước chấm. Trong các món xào và trộn, không ít gia đình cũng dùng Hoisin Sauce để làm nước xốt để món ăn được thêm phần ngon miệng và hấp dẫn. Đặc biệt với các món thịt, như thịt nướng, thịt quay thì việc thêm Hoisin Sauce vào quá trình ướp thị sẽ giúp chúng ta thu được thành phẩm cực kì ngon lành đấy. Các món ăn sử dụng Hoisin Sauce luôn có được hương vị thơm ngon, thú vị do sự kết hợp của loại xốt này với nguyên liệu chính cũng như các gia vị khác.  

f:id:maylanh6666:20180316124618j:plain

Hoisin sauce được sử dụng nhiều trong các món thịt quay

Mua Hoisin Sauce ở đâu? Giá bao nhiêu?Không thể phủ nhận được rằng ẩm thực Việt Nam chiu sự ảnh hưởng rất sâu sắc của ẩm thực Trung Hoa, cũng vì đó, khẩu vị của người Việt cũng có không ít nét tương đồng với khẩu vị của người Hoa. Và đó cũng chính là lý do khiến Hoisin Sauce ngày càng được ứng dụng nhiều trong các món ăn của người Việt. Ngày nay, muốn tìm mua loại xốt này không hề khó vì chúng được bày bán khá rộng rãi trên thị trường. Bạn có thể mua đươc Hoisin Sauce trong bất kì khu chợ, siêu thị, tạp hóa hay cửa hàng thực phẩm nào. Tuy nhiên, Hoisin Sauce có rất nhiều loại khác nhau tùy vào nhà sản xuất và xuất xứ. Vì thế mà loại xốt này có rất nhiều mức giá khác nhau. Thường thì Hoisin Sauce được bán theo gói 250 gram với giá dao động trong khoảng từ 30.000 – 45.000 đồng/gói. 

Hướng dẫn cách làm Hoisin Sauce ngay tại nhà:

Nếu bạn lo lắng về chất lượng của Hoisin Sauce được làm sẵn bên ngoài mà gia đình bạn lại thường xuyên sử dụng loại xốt này để nấu ăn. Vậy thì đừng lo, bạn hoàn toàn có thể tự làm Hoisin Sauce tại nhà với công thức cực kì đơn giản mà hương vị thì không hề kém cạnh gì đối với các loại xốt mà chúng ta mua bên ngoài đâu nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 4 thìa canh xì dầu (nước tương)

- 2 thìa canh bơ đậu phộng (chọn loại không đường nhé)

- 1 thìa canh mật ong

- 2 thìa canh giấm gạo

- 1 tép tỏi lớn (băm nhuyễn)

- 2 thìa canh dầu mè

- 1 thìa canh tương ớt 

- Một chút tiêu đen xay mịn

Mẹo nhỏ:

Bạn có thể điều chỉnh lượng tương ớt cho vào Hoisin Sauce ít hay nhiều tùy vào sở thích ăn cay của các thành viên trong gia đình nhé!

Các bước làm Hoisin Sauce tại nhà:

+ Bước 1: Bạn cho tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị vào cốt xay, bật máy để xay cho tới khi thu được một hỗn hợp đặc và có độ sánh mịn như yêu cầu. 

+ Bước 2: Dùng muống khuấy đều hỗn hợp trong cối xay một lần nữa, nếm lại sao cho hợp khẩu vị rồi có thể trút Hoisin Sauce vào hũ thủy tinh có nắp kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong khoảng 3 – 5 ngày.  

f:id:maylanh6666:20180316124749j:plain

Thành phẩm cuối cùng sẽ được một phần Hoisin Sauce như thế này nhé!(Ảnh: Internet)

Hương vị béo ngậy, thơm thơm, mặn ngọt hòa quyện của Hoisin Sauce chính là một bí quyết để các món ăn của bạn có thể trở nên đậm đà, thơm ngon hơn. Đây cũng là loại xốt không hề khén người ăn, từ trẻ nhỏ đến người già đều có thể thưởng thức được. Hy vọng với những hiểu biết về Hoisin Sauce được chia sẻ trong bài, bạn có thể hiểu hơn về loại xốt đặc biệt này và sử dụng chúng một cách hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công! Và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

tag: giá sốt hoisin, nuoc sot hoisin mua o dau, tương ăn phở hoisin sauce

Một trong các loại nước sốt khá nổi tiếng nữa đó là nước sốt Worcestershire sauce, cùng tìm hiểu Worcestershire sauce là gì, các công dụng của Worcestershire sauce nhé